วันพุธที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2559

การเรียนรู้ครั้งที่ 6 วันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม เวลา 13.00 น. - 17.00 น.

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ยินดีเคลื่อนไหว

การสอนแบบ Stem / Steam 


กลุ่มที่ 1 หน่วย ปลา

กิจกรรม  ประดิษฐ์บ่อปลา 

(ภาพประกอบกิจกรรม)

กลุ่มหนูเองค่ะ กำลังวางแผน อิอิ 

ตั้งใจทำกันมากเลย555

สวยงาม

น่ารักมาก555

สวยและน่ารักมากค่ะ555

เต่าน้อย :D

มีนางเงือกด้วยนะคะกลุ่มนี้

กำลังแปะสาหร่าย555

ผลงานของแต่ละกลุ่มค่ะ ^0^

ความรู้ที่ได้รับ

-  ได้รู้จักการวางแผน ออกแบบบ่อปลาให้แปลกใหม่และน่าสนใจ เกิดความคิดสร้างสรรค์จินตนาการในการทำกิจกรรม  ได้เรียนรู้การทำงานเป็นกลุ่มมากขึ้น  

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เส้นเคลื่อนไหว

กลุ่มที่ 2  หน่วย ยานพาหนะ

กิจกรรม  สร้างเมือง

                                                               (ภาพประกอบกิจกรรม)


กลุ่มหนูเองค่ะ กำลังทำอย่างตั้งใจ

เตรียมพร้อมก่อนทำกิจกรรม^^



มุ่งมั่นมากค่ะ555


ผลงานของแต่ละกลุ่ม สวยแปลกใหม่ทั้งนั้นเลยค่ะ555

ความรู้ที่ได้รับ

-  ได้รู้จักการออกแบบเมือง และองค์ประกอบต่างๆ การจินตนาการสร้างสรรค์ยานพาหนะในรูปแบบที่หลากหลายมากขึ้น


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เส้นเคลื่อนไหว

กลุ่มที่  3  หน่วย ข้าว (กลุ่มหนูค่ะ)

กิจกรรม  การประดิษฐ์หุ่นไร่กา

Creative Thinking 
"Stem&Steam"


ที่
กิจกรรม
STEM & STEAM
แนวคิด
1
เมล็ดข้าวหลากสี
-          Art
-          Engineering
ประเภทของข้าว
2
Cooking (ข้าวผัด)
-          Math
-          Science
-          Technology
-          Art
ประโยชน์ของข้าว
3
นิทาน
-          Art
-          Technology
-          Language
การเจริญเติบโตของข้าว
4
ร้องเพลงชาวนา
-          Art
-          Music
วิธีการปลูกข้าว
5
หุ่นไร่กา
-          Art
-          Engineering
การดูแลรักษาข้าว
6
จับคู่ภาพกับเงา
-          Science
-          Math
ลักษณะของนาข้าว


(ภาพประกอบกิจกรรม)

ข้าวเปลือกใส่กระถางไว้สำหรับปักหุ่นไร่กา

ตัวอย่างหุ่นไร่กาที่เสร็จแล้ว น่ารักมากค่ะ555

เพื่อนๆ ตั้งใจทำกันมากเลย อิอิ




โชว์ผลงานกันแต่ละกลุ่ม

น่ารักมาก


กลุ่มนี้ก็สวยแปลกดีค่ะ555



ผลงานหุ่นไร่กาของเพื่อนๆ ทุกคนค่ะ ^^ 



ความรู้ที่ได้รับ

-  เป็นการส่งเสริมวิธีการดูแลข้าวอย่างหนึ่ง ซึ่งจะได้การออกแบบสร้างสรรค์จินตนาการในการทำหุ่นไร้กาได้หลากหลายแบบตามความต้องการของแต่ละคน 


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เส้นเคลื่อนไหว

                                                             กลุ่มที่  4 หน่วย ไข่

                                                           กิจกรรม  กำเนิดของไข่

                                                           (ภาพประกอบกิจกรรม)






ความรู้ที่ได้รับ

-  ได้เรียนรู้เกี่ยวกับไข่ ลักษณะ รูปร่าง และได้ออกแบบลวดลายของไข่ตามจินตนาการความคิดสร้างสรรค์ของแต่ละกลุ่ม

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เส้นเคลื่อนไหว

กลุ่มที่ 5 หน่วย บ้าน

กิจกรรม สร้างบ้าน

(ภาพประกอบกิจกรรม)
















ความรู้ที่ได้รับ

-  ได้รู้จักการออกแบบบ้านจากจินตนาการความคิดสร้างสรรค์  

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เส้นเคลื่อนไหว

กลุ่มที่ 6 หน่วย ข้าว 

กิจกรรม  สร้างนาข้าว

(ภาพประกอบกิจกรรม)






ความรู้ที่ได้รับ

-  ได้รู้จักการออกแบบนาข้าว ว่าควรมีอะไรบ้าง ได้เกิดจินตนาการความคิดสร้างสรรค์หลากหลาย

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เส้นเคลื่อนไหว

การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้

-  สามารถนำการเรียนรู้แบบ Stem / Steam Education  มาสร้างกิจกรรมต่างๆได้หลากหลาย
-  รู้จักการนำวิทยาศาสตร์ออกแบบ วางแผน สร้างแบบ และนำคณิตศาสตร์มาประกอบการทำกิจกรรมสร้างสรรค์
-  ฝึกทำกิจกรรมให้น่าสนใจ แปลกใหม่มากขึ้นได้

การประเมินผล


ประเมินอาจารย์

- อาจารย์คอยดูเวลานำเสนอ อาจติดธุระบ้างแต่อาจารย์ก็ให้ความสนใจเสมอเมื่อนักศึกษาแต่ละกลุ่มนำเสนอกิจกรรม  อาจารย์จะคอยสังเกตการทำกิจกรรมของนักศึกษาว่าเป็นอย่างไร  และให้คำแนะนำระหว่างการทำ และหลังทำกิจกรรมเสมอค่ะ

ประเมินเพื่อน

-  เพื่อนๆแต่ละกลุ่มนำเสนอได้ดี และทำกิจกรรมกันอย่างสนุกสนาน  รู้จักการวางแผน ออกแบบ และให้ความร่วมมือในการทำงานร่วมกัน ช่วยเหลือกันและกัน พยายามและตั้งใจทำกิจกรรม มีผลงานที่สวยงามและน่าสนใจมากคะ

ประเมินตนเอง

-  ตั้งใจทำกิจกรรม ให้ความร่วมมือการทำงานกลุ่ม  รับฟังความคิดเห็นของเพื่อน และตั้งใจทำกิจกรรมและทำผลงานออกมาได้ตามที่ต้องการด้วยคะ ให้ความร่วมมือกับการทำกิจกรรมของเพื่อนๆแต่ละกลุ่ม รู้จักการทำงานเป็นกลุ่มมากขึ้น และให้ความสนใจเมื่อทำกิจกรรม  อาจมีเล่นบ้างแต่ก็ทำผลงานได้ดีค่ะ


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เส้นเคลื่อนไหว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น